Đối với hàng hóa xuất khẩu, chức năng vận chuyển, bảo quản của bao bì rất quan trọng. Đặc biệt nếu hàng hóa phải trải qua một chặng đường khá dài để đến tay người tiêu dùng cuối cùng ở thị trường mục tiêu. Do vậy, các nhà xuất khẩu cần lưu ý các tính năng sau đây của bao bì trong quá trình vận chuyển, bảo quản: - Phù hợp với loại hình vận chuyển (tàu biển, máy bay, xe tải, hàng rời, hàng container, v.v...) - Phù hợp với việc thay đổi khí hậu, thời tiết ở các châu lục khác nhau. - Đảm bảo tính năng bảo vệ sản phẩm của bao bì để không làm sản phẩm bị biến mùi, ẩm mốc, hư hỏng. - Thể hiện rõ những yêu cầu cần lưu ý trong quá trình xếp hàng, vận chuyển, bốc xếp, .... trên bao bì. Nhà xuất khẩu cần phải kiểm tra bao bì trước khi tiến hành đóng gói. Tùy từng trường hợp cụ thể, nhà xuất khẩu có thể kiểm tra các tính năng sau đây: * Độ bền cơ học * Độ bền kéo dứt * Độ trong suốt * Độ bền va đập * Tính ngăn cản hơi nước * Độ bền với nước * Tính ngăn cản oxy * Độ chịu nhiệt * Tính giữ mùi * Độ chịu ánh sáng * Tính an toàn cho trẻ em và người già * Tính tiện dụng Đặc biệt, nhà xuất khẩu cần biết rõ các yêu cầu pháp lý (mang tính bắt buộc) và yêu cầu của người mua hàng (phát sinh theo nhu cầu thực tế tại thị trường mục tiêu) liên quan đến bao bì. Các yêu cầu này thường là yêu cầu chung về bao bì hoặc cho từng sản phẩm, ngành hàng cụ thể. Một điều quan trọng nữa là, các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng chung một loại bao bì đang lưu hành trên thị trường nội địa để xuất khẩu. Nếu không xem xét cẩn trọng, việc này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như : bị khách hàng từ chối lô hàng, không trả/chậm trả tiền hàng vì khách hàng hoặc chính phủ của nước nhập khẩu bắt buộc nhà xuất hàng phải khắc phục lỗi đã gây ra, bị đóng phạt, quan trọng hơn là việc này đã làm xấu đi hình ảnh đối với khách hàng. - Quy định chung về bao bì thị trường mục tiêu, bao gồm quy định của khối thị trường chung và từng quốc gia cụ thể. - Quy định về bao bì cho từng ngành, loại sản phẩm cụ thể (thực phẩm, dược phẩm, hóa chất, v.v...). - Quy định về chất liệu sản xuất bao bì xuất khẩu: bao bì được sản xuất từ chất liệu gì ? Giấy, nhựa, kim loại, gỗ ? Có quy định cho riêng từng loại chất liệu bao bì không ? Chất liệu này có được chấp nhận tại thị trường mục tiêu hay không ? Có chất liệu nào bị hạn chế sử dụng hay không ? Ví dụ như PVC, nhựa, v.v.... - Các quy định về hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng, trọng lượng của bao bì : hình ảnh có phảm ánh đúng với sản phẩm chứa đựng bên trong bao bì không ? Hình ảnh có mang tính phản bác tín ngưỡng hoặc văn hóa của một bộ phận người tiêu dùng nào đó trên thị trường mục tiêu không ? v.v... - Các quy định về môi trường tại thị trường mục tiêu. - Các quy định liên quan đến việc truy nguyên nguồn gốc lô hàng khi có sự cố xảy ra. - V.v.... |
Với vai trò là đơn vị sản xuất bao bì xuất khẩu, GLOPACO xin lưu ý với Quý khách hàng về các vấn đề khi làm bao bì đóng hàng xuất khẩu. Ngoài chất lượng của hàng hóa, thì bao bì hàng hóa cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm ra thị trường. Ngày nay, bao bì không chỉ để trình bày, mô tả, quảng cáo cho sản phẩm hay đơn thuần là vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà bao bì còn đảm nhận vai trò như một công cụ tiếp thị cho sản phẩm, là hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm và có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng. Đối với hàng hóa xuất khẩu, chức năng vận chuyển, bảo quản của bao bì rất quan trọng. Đặc biệt nếu hàng hóa phải trải qua một chặng đường khá dài để đến tay người tiêu dùng cuối cùng ở thị trường mục tiêu. Do vậy, các nhà xuất khẩu cần lưu ý các tính năng sau đây của bao bì trong quá trình vận chuyển, bảo quản: - Phù hợp với loại hình vận chuyển (tàu biển, máy bay, xe tải, hàng rời, hàng container, v.v...) - Phù hợp với việc thay đổi khí hậu, thời tiết ở các châu lục khác nhau. - Đảm bảo tính năng bảo vệ sản phẩm của bao bì để không làm sản phẩm bị biến mùi, ẩm mốc, hư hỏng. - Thể hiện rõ những yêu cầu cần lưu ý trong quá trình xếp hàng, vận chuyển, bốc xếp, .... trên bao bì. Nhà xuất khẩu cần phải kiểm tra bao bì trước khi tiến hành đóng gói. Tùy từng trường hợp cụ thể, nhà xuất khẩu có thể kiểm tra các tính năng sau đây: * Độ bền cơ học * Độ bền kéo dứt * Độ trong suốt * Độ bền va đập * Tính ngăn cản hơi nước * Độ bền với nước * Tính ngăn cản oxy * Độ chịu nhiệt * Tính giữ mùi * Độ chịu ánh sáng * Tính an toàn cho trẻ em và người già * Tính tiện dụng Đặc biệt, nhà xuất khẩu cần biết rõ các yêu cầu pháp lý (mang tính bắt buộc) và yêu cầu của người mua hàng (phát sinh theo nhu cầu thực tế tại thị trường mục tiêu) liên quan đến bao bì. Các yêu cầu này thường là yêu cầu chung về bao bì hoặc cho từng sản phẩm, ngành hàng cụ thể. Một điều quan trọng nữa là, các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng chung một loại bao bì đang lưu hành trên thị trường nội địa để xuất khẩu. Nếu không xem xét cẩn trọng, việc này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như : bị khách hàng từ chối lô hàng, không trả/chậm trả tiền hàng vì khách hàng hoặc chính phủ của nước nhập khẩu bắt buộc nhà xuất hàng phải khắc phục lỗi đã gây ra, bị đóng phạt, quan trọng hơn là việc này đã làm xấu đi hình ảnh đối với khách hàng. - Quy định chung về bao bì thị trường mục tiêu, bao gồm quy định của khối thị trường chung và từng quốc gia cụ thể. - Quy định về bao bì cho từng ngành, loại sản phẩm cụ thể (thực phẩm, dược phẩm, hóa chất, v.v...). - Quy định về chất liệu sản xuất bao bì xuất khẩu: bao bì được sản xuất từ chất liệu gì ? Giấy, nhựa, kim loại, gỗ ? Có quy định cho riêng từng loại chất liệu bao bì không ? Chất liệu này có được chấp nhận tại thị trường mục tiêu hay không ? Có chất liệu nào bị hạn chế sử dụng hay không ? Ví dụ như PVC, nhựa, v.v.... - Các quy định về hình ảnh, màu sắc, kiểu dáng, trọng lượng của bao bì : hình ảnh có phảm ánh đúng với sản phẩm chứa đựng bên trong bao bì không ? Hình ảnh có mang tính phản bác tín ngưỡng hoặc văn hóa của một bộ phận người tiêu dùng nào đó trên thị trường mục tiêu không ? v.v... - Các quy định về môi trường tại thị trường mục tiêu. - Các quy định liên quan đến việc truy nguyên nguồn gốc lô hàng khi có sự cố xảy ra. - V.v.... |
- Hiệu quả tiếp thị từ việc phát triển mẫu mã bao bì (11.12.2016)
- Mẫu Bao Bì Mới Nhất Theo su hướng năm 2022 (11.12.2016)
- Cung cấp giải pháp bao bì toàn diện – Bước đột phá lớn của Glopaco (11.12.2016)
- Bao bì - Phương thức quảng cáo hiệu quả (11.12.2016)
- GLOPACO đón nhận danh hiệu: Doanh nghiệp đổi mới - sáng tạo (07.12.2016)
- Bao bì Glopaco - Khẳng định niềm tin, chất lượng (07.12.2016)